Máy hút mùi sử dụng trong bếp giúp không khí trong nhà trở nên sạch hơn, giảm mùi khi nấu ăn. Đặc biệt với những căn nhà ít thông thoáng thì máy hút mùi lại càng quan trọng. Vậy máy hút mùi bếp loại nào tốt? Thương hiệu máy hút mùi nào nên mua?. Bài dưới đây chia sẻ những kinh nghiệm mua máy hút mùi một cách chi tiết cho gia đình.

Đang xem: Các loại máy hút mùi

*

Máy hút mùi cổ điển phù hợp với các căn bếp nhỏ

Máy hút mùi gắn tường (Chimney Hood): là loại máy được gắn trực tiếp lên tường, sử dụng cơ chế hút – đẩy qua ống dẫn khí để loại bỏ mùi và khói trong quá trình nấu nướng từ trong bếp ra ngoài môi trường. Một số dạng thiết kế đặc biệt của máy hút mùi gắn tường gồm có:

Máy hút mùi dạng nón (Pyramid Hood).Máy hút mùi kính cong (Curved Glass Hood).Máy hút mùi kính phẳng (Flat Glass Hood).Máy hút mùi vát (Angled Hood).Máy hút mùi chữ L (L-Shape Hood).Máy hút mùi chữ T (Box Style Hood).

*

Máy hút mùi rất đa dạng

6. Yếu tố thẩm mỹ khi mua máy hút mùi

*

Máy hút mùi âm tủ có tính thẩm mỹ cao

Những dòng máy hút mùi chất lượng cao thường đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng của các hộ gia đình. Tuy nhiên, giá thành theo đó cũng cao hơn. Trả lời câu hỏi máy hút mùi loại nào tốt nhất thật không đơn giản. Vì vậy một chiếc máy hút mùi hiệu quả nhất còn phụ thuộc vào cả ngân sách của bạn.

Những yếu tố dưới đây bạn nên cân nhắc khi mua một chiếc máy hút mùi cho gia đình.

Xem thêm: Các Lỗi Thường Gặp Ở Máy Khoan Cầm Tay Và Cách Sửa Chữa Máy Khoan Cầm Tay

Tần suất nấu ăn: nếu nhu cầu nấu nướng của gia đình ít (nấu nhanh, ít món) thì bạn nên có thể chọn máy hút mùi cổ điển hoặc máy hút mùi âm tủ. Những sản phẩm có công suất từ 300 – 400 m3/giờ sẽ đáp ứng được nhu cầu của gia đình bạn. Ngược lại, nếu gia đình bạn nấu ăn nhiều thì nên chọn các dòng máy hút mùi với công suất trên 500 m3/ giờ.

Diện tích bếp: Bếp nhỏ, chật thì bạn nên dùng máy hút mùi cổ điển hoặc âm tủ. Các dòng máy hút mùi gắn tường, máy hút mùi đảo (độc lập) hay máy hút mùi áp trần phù hợp với những căn bếp có diện tích rộng.

Xem thêm: Top 9 Máy Massage Mặt Chính Hãng Tốt Nhất (Update:, Máy Massage Mặt Mini Cầm Tay

Không gian bếp: Bạn sẽ cần ước tính thể tích khí ở trong khu vực bếp và các khu vực xung quanh liên thông trực tiếp với bếp. Ví dụ, bếp nhà bạn rộng 4m, dài 3m và cao 3m; thể tích bếp sẽ là 36m3. Khi đó, bạn nên chọn các loại máy có công suất trên 360m3/giờ. Điều này giúp mùi được lọc nhanh và hiệu quả. Dĩ nhiên, bạn thường sẽ không mở máy hút mùi cả giờ mà chỉ tập trung vào khoảng thời gian nấu nướng nên sẽ cần công suất lớn gấp ~10 lần không gian bếp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *