Dùng máy hút sữa có bị mất sữa không? Liệu sử dụng máy hút sữa có khiến lượng sữa của mẹ bị giảm? Nếu mẹ còn đang đắn đo trước những điều này thì đừng quên tham khảo ngay những giải đáp cụ thể dưới đây để hiểu rõ hơn về cơ chế làm việc của máy hút sữa và lý do “không ngờ” của việc sử dụng máy hút sữa chưa đúng chuẩn.

Đang xem: Dùng máy vắt sữa có bị mất sữa

Dùng máy hút sữa có bị mất sữa không?

Máy hút sữa hay máy vắt sữa là loại thiết bị chuyên dùng để lấy sữa ra từ bầu ngực, nhằm hỗ trợ quá trình nuôi con của các mẹ trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. Đối với mẹ bỉm sữa bận rộn, máy hút sữa là sản phẩm không thể thiếu để hút, dự trữ, bảo quản sữa cho con hiệu quả.

Tuy nhiên không ít mẹ thắc mắc rằng liệu dùng máy hút sữa có bị mất sữa không hay làm cho lượng sữa bị ít đi? Các chuyên gia về nuôi con bằng sữa mẹ cho biết, dùng máy hút sữa không làm ảnh hưởng đến khả năng sản sinh sữa của người phụ nữ.

Cách sử dụng của máy hút sữa dựa trên nguyên tắc sản xuất sữa của cơ thể mẹ, sữa càng nhiều khi nhu cầu cần sữa càng cao. Chính vì vậy, nếu mẹ mất sữa, ít sữa bên cạnh việc cho con bú nên có sự hỗ trợ của máy hút sữa.

Còn nếu mẹ đang dùng máy hút sữa mà thấy lượng sữa ngày càng ít đi thì rất có thể là do mẹ đã sử dụng máy hút sữa chưa đúng cách, gây ra tình trạng tắc bầu sữa hay thậm chí còn làm đau vùng ngực của mẹ.

*

Cách sử dụng máy hút sữa hiệu quả, giúp con có được nguồn sữa dồi dào 

1. Mẹ cần hút sữa đúng cữ, đúng giờ 

Khi mới bắt tay vào hút sữa, một số mẹ áp dụng quy tắc truyền tai nhau là cứ 3 giờ hay 4 giờ hút một lần, đều đặn như vậy là sữa sẽ về nhiều. Nhưng lạ quá, rõ ràng áp dụng y chang mà sao sữa càng ngày càng ít dần hay thậm chí hút chẳng đáng là bao.

Nhưng mẹ ơi, hút sữađúng giờ không có nghĩa là chằn chặn cách nhau mấy tiếng đồng hồ. Ngược lại mẹ cần hút chuẩn cữ giờ ở tất cả các ngày. Ví dụ, sáng nay mẹ bắt đầu hút lúc 7 giờ sáng, tiếp đó là 10 giờ sáng, 13 giờ, … thì ngày mai mẹ cũng phải lặp lại y như vậy. Bắt đầu 7 giờ sáng, 10 giờ sáng, …

Qua nhiều ngày, đúng vào giờ đó, cơ thể mẹ sẽ hình thành phản xạ có điều kiện để sản xuất sữa. Và chính xác khi vào giờ cố định đó thì sữa sẽ tự động chảy.

*

2. Tâm lý khi hút sữa nên hết sức thoải mái 

Nếu ngay khi bắt tay vào hút và trong đầu mẹ cứ nghĩ rằng phải hút được thật nhiều sữa thì e rằng kết quả sẽ ngược lại. Thay vào đó, mẹ cố gắng thư giãn bằng những mẹo sau đây xem sao:

Lấy ảnh bé yêu của mình ra ngắm hoặc nghĩ đến hình ảnh con đang bú từ bầu ngực rất thân thương của mình. Nghĩ đến gương mặt ngây thơ, bé xinh, đôi bàn tay mũm mĩm của con.Mẹ có thể vừa hút sữa vừa nghe nhạc, xem chương trình hài hoặc chương trình truyền hình mình yêu thích. Vừa ăn cơm (nhất là được ăn các món ngon) và vừa hút sữa cũng sẽ kích thích dòng sữa chảy ra nhiều không kém.

Xem thêm: Mua Bán Máy Lạnh Electrolux 1 Hp Esm09Crm-A4, Mua Bán Máy Lạnh Electrolux Esm09Crm

Ngoài ra, mẹ hãy thử nghĩ đến thứ mà mẹ yêu thích nhất và có thể kết hợp song song trong lúc hút sữa để mang lại cảm giác thoải mái thư giãn nhất cho mình.

3. Chọn máy hút đôi sẽ tốt hơn cho mẹ 

Hiện trên thị trường phổ biến các dòng máy điện đôi và đơn. Nếu mẹ đã quyết tâm nuôi con sbằng ữa mẹ hoàn toàn thì rất nên đầu tư cho dòng máy điện đôi.

Vì sao nên chọn máy đôi? Đơn giản vì nó có thể giúp tiết kiệm thời gian quý báu của các bà mẹ bỉm sữa và quan trọng hơn đó là hiệu quả của hút song song hai bầu ngực cùng một lúc sẽ giúp kích thích tổng thể lên hai bầu ngực, tuyến sữa, hệ thống tia sữa của người mẹ, và đương nhiên hiệu quả bao giờ cũng cao hơn nhiều so với hút máy đơn.

*

4. Luôn luôn uống nước ấm trước khi hút sữa 

Cơ chế sản xuất sữa chính là sử dụng nguồn năng lượng, dinh dưỡng và máu của mẹ. Cơ thể mẹ càng dự trữ được nhiều chất lỏng thì sữa sẽ càng về được nhiều hơn.

Do đó, trước khi chuẩn bị hút sữa từ 15-20 phút, mẹ đừng quên uống nước ấm thật nhiều để giúp kích thích tuyến sữa hoạt động hiệu quả hơn.

Để tăng hiệu quả của việc hút sữa, ngoài những nguyên tắc cần lưu ý như trên thì mẹ cũng đừng quên duy trì một chế độ dinh dưỡng thích hợp cho mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ cũng như thường xuyên thực hiện động tác mát xa bầu ngực.

Xem thêm: Cập Nhật Bảng Mã Lỗi Máy Lạnh Toshiba Inverter, Nội Địa, Vrv

Như vậy dùng máy hút sữa có bị mất sữa không thì câu trả lời là không. Hy vọng những mẹo đơn giản mà hiệu quả này sẽ mau chóng giúp mẹ có được nguồn sữa dồi dào cho bé yêu trong năm đầu đời.

Vào ngay Fanpage của the Asianparent Vietnam để cùng tho lun và cp nht thông tin cùng các cha m khác!

Bạn có quan tâm tới việc nuôi dạy con không? Đọc các bài báo chuyên đề và nhận câu trả lời tức thì trên app. Tải app Cộng đồng maylanhchinhgoc.com trên IOS hay Android ngay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *