Do nhiều mẹ cho trẻ dùng sữa tươi quá sớm nên dẫn đến bị táo bón, đầy bụng, khó tiêu,… Vậy trẻ mấy tháng uống được sữa tươi tiệt trùng? Ngay bây giờ hãy cùng maylanhchinhgoc.com tìm hiểu về cách cho trẻ uống sữa tươi đúng cách mẹ nhé! 

Trẻ mấy tháng uống được sữa tươi tiệt trùng?

Với những mẹ lần đầu tiên làm mẹ chắc hẳn còn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc nuôi dạy trẻ. Một trong những vấn đề mà chúng tôi nhận thấy đang khiến nhiều mẹ trẻ băn khoăn đó chính là trẻ mấy tháng uống được sữa tươi tiệt trùng

*

Trẻ mấy tháng uống được sữa tươi tiệt trùng?

Mẹ cần nhớ rằng trẻ trên 1 tuổi mới có thể bắt đầu uống sữa tươi. Do trong sữa tươi có chứa các dưỡng chất phức tạp với hàm lượng cao. Mà hệ tiêu hóa của trẻ dưới 1 tuổi vẫn còn non yếu và chưa hoàn thiện nên không thể chuyển hóa được các dưỡng chất phức tạp trong sữa tươi. Nếu mẹ cho bé dưới 1 tuổi uống sữa tươi sẽ gây sức ép quá tải cho hệ tiêu hoá của trẻ. 

Hậu quả có thể khiến trẻ bị mất nước, táo bón, nóng trong, đầy bụng và chán ăn, có nguy cơ suy thận cao. Do hệ tiêu hóa của trẻ phải hoạt động tối đa công suất để có thể tiêu hóa được các dưỡng chất trong sữa tươi. Ngoài ra, trong sữa tươi chứa lactoza sẽ gây hiện tượng thúc đẩy sản sinh trực khuẩn của đại tràng.

Đang xem: Trẻ mấy tháng uống được sữa tươi

Bên cạnh đó, nếu cho trẻ dưới 1 tuổi dùng sữa tươi quá sớm còn có thể gây ra tiểu đường nhất là tiền sử gia đình đã có người mắc bệnh này hoặc tăng huyết áp, béo phì ở tuổi trưởng thành trong tương lai. Trong sữa tươi chứa hàm lượng sắt và vi lượng cũng rất thấp, trẻ có thể bị thiếu máu trong tương lai nếu dùng sữa là nguồn dinh dưỡng chủ yếu.

*

Trẻ 8 tháng uống sữa tươi được không? 

Trẻ 8 tháng uống sữa tươi được không? 

Bên cạnh câu hỏi trẻ mấy tháng uống được sữa tươi tiệt trùng thì nhiều mẹ cũng băn khoăn: Trẻ 8 tháng uống sữa tươi được không? Trẻ 9 tháng tuổi có uống được sữa tươi không? Bé 10 tháng uống sữa tươi được không? Bé 11 tháng uống sữa tươi được không?

Như đã nói ở trên, tất cả trẻ dưới 1 tuổi đều không nên uống sữa tươi. Tuy nhiên, với các trẻ trên 6 tháng tuổi mẹ có thể bổ sung các sản phẩm từ sữa tươi cho trẻ như là: váng sữa, sữa chua, phô môi,…

Tuy nhiên, mẹ chỉ nên cho con ăn ở mức vừa phải để giúp trẻ làm quen với nhiều mùi vị và đa dạng hóa thức ăn. Nếu cho trẻ ăn nhiều thì hậu quả cũng giống như cho trẻ uống nhiều sữa tươi nói trên.

*

Trẻ trên 6 tháng tuổi mẹ có thể bổ sung các sản phẩm từ sữa tươi cho trẻ như là: váng sữa, sữa chua, phô môi,…

– Trẻ dưới 1 tuổi có thể bổ sung sữa gì?

Với trẻ dưới 1 tuổi mẹ nên cho trẻ ăn hoàn toàn bằng sữa mẹ ít nhất 6 tháng đầu đời. Nếu mẹ thiếu sữa hoặc mất sữa thì có thể bổ sung sữa công thức cho trẻ sơ sinh chuyên biệt vì chúng đã được nghiên cứu trên đặc điểm hệ tiêu hóa của chúng. 

Sữa công thức Micalait Infant là dòng sữa cho trẻ dưới 1 tuổi giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển của trẻ nhỏ những năm tháng đầu đời, có thành phần tương đương sữa mẹ. Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo thêm dòng sữa Dexolac Newborn cũng giúp trẻ phát triển và tăng cân tự nhiên, tăng đề kháng tốt trong giai đoạn đầu đời.

*

Trẻ dưới 1 tuổi có thể bổ sung sữa gì?

– Trẻ 1 tuổi uống sữa tươi gì là tốt nhất?

Câu trả lời chính là sữa tươi tiệt trùng và thanh trùng mẹ nhé! Dù sữa tươi có 3 loại là vắt trực tiếp, thanh trùng và tiệt trùng nhưng mẹ chỉ nên cho trẻ uống sữa thanh trùng hoặc tiệt trùng mà thôi. Vì chúng đã được xử lý để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Không nên uống sữa bò vắt trực tiếp vì không đảm bảo sạch vi khuẩn, có nguy cơ nhiễm khuẩn tiêu hóa cao. Ngoài ra, với mỗi độ tuổi và dựa trên đặc điểm thể chất của bé để mẹ chọn loại sữa tươi phù hợp cho con nhé.

*

Trẻ 1 tuổi nên uống sữa tươi thanh trùng và tiệt trùng

+ Trẻ dưới 2 tuổi

Mẹ nên cho trẻ dưới 2 tuổi uống sữa tươi nguyên kem, không nên chọn sữa tách béo vì lúc này não bộ của trẻ cần chất béo để phát triển.

+ Trẻ trên 2 tuổi 

Nếu trẻ gầy hơn thì nên chọn sữa có đường và sau khi uống nên súc miệng để tránh bị sâu răng. Còn trẻ đã đủ cân nặng thì nên chọn sữa không đường để giảm bớt lượng đường hấp thu trong khẩu phần. Trong trường hợp trẻ đã thừa cân thì nên uống sữa tách béo một phần hoặc sữa tách béo toàn phần.

Xem thêm: Top 10 Dịch Vụ Sửa Máy In Thủ Đức : Hp, Canon, Brother, Samsung

Lúc nào là thời điểm vàng cho trẻ uống sữa tươi?

Mẹ có biết khi nào là thời điểm tốt nhất để cho trẻ uống sữa tươi trong ngày? Đó chính là vào buổi tối trước khi ngủ khoảng 2 giờ. Điều này là hoàn toàn có cơ sở dựa trên các nghiên cứu khoa học.

*

2 tiếng trước khi ngủ buổi tối là thời điểm vàng cho trẻ uống sữa tươi

+ Thứ nhất, cơ thể trẻ phát triển mạnh nhất về ban đêm, khoảng từ 23 giờ đến 3 giờ sáng. Đặc biệt, với trẻ em và lứa tuổi thanh thiếu niên thì đây chính là thời điểm vàng để phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí não. 

+ Thứ 2, ngủ thật sâu và được cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết trong khoảng thời gian khi ngủ là 2 yếu tố quan trọng để trẻ phát triển tối đa.

+ Thứ 3, uống sữa được xem là liệu pháp làm dịu và thư giãn thần kinh, mang giấc ngủ đến nhanh và êm đềm. 1 ly sữa tươi buổi tối còn giúp trẻ ngủ ngon hơn.

=> Do đó, mẹ nên cho trẻ uống sữa tươi trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng. 

Ngoài ra, mẹ cũng nên cho trẻ uống sữa tươi vào ban ngày. Nhưng không nên cho bé uống sữa tươi trước các bữa ăn chính 2 giờ đồng hồ. Bởi sữa tươi có thể làm trẻ no và lười ăn khi vào bữa chính. Cách tốt nhất là mẹ nên cho bé uống sữa tươi sau bữa ăn chính từ 1 – 2 giờ.

– Nên cho trẻ trên 1 tuổi uống bao nhiêu sữa tươi mỗi ngày?

Sữa tươi rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhưng uống quá nhiều trẻ sẽ dễ béo phì, hoặc trẻ sẽ bị động trong thói quen ăn uống. Do trẻ chỉ uống sữa, không được rèn luyện thói quen nhai, lâu dài kén hoặc khó ăn các thức ăn đặc. Từ đó dẫn đến suy dinh dưỡng, thiếu chất xơ gây táo bón, cơ thể phát triển không toàn diện còn nguy hiểm hơn. 

Dưới đây là lượng sữa con cần ở từng độ tuổi khác nhau, mẹ tham khảo nhé:

+ Với trẻ trên 1 tuổi cần cung cấp khoảng 100ml – 150ml sữa tươi / ngày.

+ Với trẻ trên 2 tuổi cần cung cấp Khoảng 200ml – 300ml sữa tươi /ngày.

Xem thêm: Mua Bán, Thanh Lý Máy Lạnh 1 Cục Mới Mỗi, Máy Lạnh 1 Cục Hàng Nội Địa Nhật

+ Với trẻ 2 – 3 tuổi trở lên cần cung cấp khoảng 300ml – 500ml sữa tươi /ngày.

*

Nên cho trẻ trên 1 tuổi uống bao nhiêu sữa tươi mỗi ngày?

Ngoài lượng sữa ở trên, mẹ cũng nên bổ sung sữa công thức và chế độ ăn dặm (trẻ trên 6 tháng), chế độ ăn hàng ngày (trẻ đã lớn trên 1 tuổi) cho trẻ có đầy đủ chất để phát triển tốt nhất nhé!

Hy vọng hôm nay maylanhchinhgoc.com đã mang đến các thông tin hưu ích cho mẹ về vấn đề trẻ mấy tháng uống được sữa tươi tiệt trùng cũng như cách thức cho trẻ uống sữa tươi hợp lý!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *